Home > Ehon Nhật Bản, Giáo dục lịch sử ở Việt Nam > “CẦU TRƯỢT THẬT DÀI”-CUỐN SÁCH VỪA CHƠI VỪA ĐỌC

“CẦU TRƯỢT THẬT DÀI”-CUỐN SÁCH VỪA CHƠI VỪA ĐỌC


Nếu bạn có con nhỏ và tinh ý bạn sẽ thấy ở các nhà trẻ, trường mẫu giáo hiện đại bao giờ cũng có lắp các cầu trượt dành cho trẻ em.

Ở Việt Nam không có nhiều công viên lắp cầu trượt dành cho trẻ em nhưng ở Nhật-nơi tôi từng sống thì có rất nhiều.

Cầu trượt là phương tiện vui chơi mà cả bé trai và bé gái rất thích. Ở Nhật, ở mỗi khu phố sẽ có ít nhất một công viên nhỏ có vườn hoa, bãi cỏ và tất nhiên không thể thiếu bãi cát và cầu trượt cho trẻ em vui chơi.

Nếu nhìn trẻ con chơi cầu trượt, bạn sẽ rất ngạc nhiên không hiểu tại sao lũ trẻ lại có thể thích một trò chơi đơn giản đến như vậy. Nhưng hãy nhớ lại xem chẳng phải là bạn khi còn nhỏ đã chẳng từng bị bố mẹ mắng thậm chí cho ăn đòn vì trượt trên các con dốc, bờ cỏ làm rách cả áo quần đó sao?

 

Để con bạn chơi cầu trượt vui hơn, bạn nên đọc cho con nghe ehon (sách tranh) “Cầu trượt thật dài” của tác giả Noritake Suzuki (Nguyễn Thị Thu dịch, Tủ sách Người Mẹ tốt và NXB phụ nữ, 2017). Tất nhiên, bạn cũng có thể mang sách đến công viên và cùng con vừa đọc sách vừa chơi cầu trượt.

cautruotthatdai-cover-in20170215-1.u5131.d20170405.t103427.780714

Cuốn sách dành cho các bạn nhỏ từ 0-3 tuổi này không có cốt chuyện mà được kết cấu theo  tầng lớp. Ở đó sẽ có một bé gái chơi hết loại cầu trượt này đến loại cầu trượt khác. Có cầu trượt nhỏ, cầu trượt to, cầu trượt ngắn, cầu trượt dài, cầu trượt cao, cầu trượt thấp. Có cầu trượt trượt ra đồng cỏ, có cầu trượt trượt ra biển, có cầu trượt trượt lên trời. Ở đấy cũng có cả cầu trượt có hình thù lạ mắt được chế tạo theo hình các chữ cái trong tiếng Nhật.

 

Những chiếc cầu trượt được vẽ cận cảnh trong không gian thiên nhiên khoáng đạt và đẹp đẽ chắc hẳn sẽ làm cho trẻ em xúc động.

 

Trẻ em lớn lên một phần nhờ các trò chơi. Sự kết hợp giữa đọc sách và trải nghiệm thiên nhiên, đời sống xã hội (bao gồm cả các trò chơi) chắc chắn sẽ tạo ra một môi trường và chất xúc tác lý tưởng cho sự trưởng thành của trẻ.

 

 

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a comment